• Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động
  • Tiếp tục tăng cường triển khai cài đặt ứng dụng Điện Biên Smart và thực hiện giải quyết Phản ánh hiện trường
  • Thời gian đăng: 25/06/2024 07:45:41 AM - Lượt xem: 1150
  • Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2740/UBND-KTN chỉ đạo các cơ quan đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường triển khai cài đặt, đăng ký tài khoản Điện Biên Smart và thực hiện giải quyết Phản ánh hiện trường đảm bảo đến ngày 31/12/2024 đạt mục tiêu tối thiểu 100.000 tài khoản; 100% cơ quan, đơn vị tiếp nhận và giải quyết phản ánh hiện trường trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường của IOC Điện Biên đã được đề ra tại Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 05/01/2024 của UBND tỉnh về cao điểm cài đặt Ứng dụng Điện Biên Smart và sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên năm 2024.
  • z5571070421209_1c0a1686cdb5e034901656519dee61e7.jpg

    Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng số lồng ghép hướng dẫn phản ánh hiện trường trên ứng dụng Điện Biên Smart (ảnh: Thảo Thảo)

    Theo đó, để đảm bảo hoàn thành 100% mục tiêu, nhiệm vụ được giao, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan đơn vị, địa phương tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ sau:

    - 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có điện thoại thông minh cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng Điện Biên Smart; mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lan tỏa, cài đặt cho người thân, gia đình, bạn bè.

    - 100% các chủ hộ kinh doanh trên địa bàn quản lý của UBND cấp huyện có điện thoại thông minh cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng Điện Biên Smart.

    - 100% khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông được tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản ứng dụng Điện Biên Smart.

    - Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết phản ánh hiện trường trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường của IOC Điện Biên đạt 100%.

    Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm giải quyết phản ánh hiện trường:

    - Rà soát, thực hiện giải quyết 100% các phản ánh hiện trường đang tồn đọng chưa được giải quyết.

    - Thực hiện nghiêm việc giải quyết phản ánh hiện trường mới tiếp nhận theo Quy chế, không để quá hạn giải quyết theo quy định.

    - Có hình thức khen thưởng/kỷ luật đối với tập thể, cá nhân thực hiện nhiệm vụ tham mưu giải quyết phản ánh hiện trường để đảm bảo 100% các phản ánh hiện trường được giải quyết đúng quy định.

    Đồng thời, căn cứ số lượng thuê bao điện thoại di động trên địa bàn, UBND tỉnh giao chỉ tiêu số lượng đăng ký mới tài khoản Điện Biên Smart đối với UBND cấp huyện đến ngày 23/12/2024 phải hoàn thành như sau:

    Stt

    Cấp huyện

    Số lượng tài khoản đã đăng ký, sử dụng

    Chỉ tiêu số lượng TK bổ sung  đến 31/12/2024

    Tổng số tài khoản đăng ký, sử dụng

    1

    TP. Điện Biên Phủ

    5.362

    13.264

    18.626

    2

    Huyện Điện Biên

    8.217

    11.693

    19.910

    3

    Huyện Điện Biên Đông

    1.423

    7.400

    8.823

    4

    Huyện Mường Ảng

    1.846

    5.339

    7.185

    5

    Huyện Tuần Giáo

    3.867

    9.320

    13.187

    6

    Huyện Tủa Chùa

    2.740

    6.706

    9.446

    7

    Huyện Mường Chà

    1.568

    4.359

    5.927

    8

    Thị xã Mường Lay

    634

    1.755

    2.389

    9

    Huyện Mường Nhé

    2.101

    5.370

    7.471

    10

    Huyện Nậm Pồ

    1.727

    5.309

    7.036

     

    Tổng số

    29.485

    70.515

    100.000

     

    Theo số liệu thống kê đến ngày 10/6/2024: IOC Điện Biên có 29.485 tài khoản đăng ký sử dụng ứng dụng Điện Biên Smart, một số phản ánh của người dân và doanh nghiệp về các mặt đời sống xã hội được thông tin kịp thời trên mục “Phản ánh hiện trường” của ứng dụng Điện Biên Smart đến cơ quan Nhà nước nắm bắt giải quyết, mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp

     

  • Tác giả: Tin: Trần Hà
  • © 2021 CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH ĐIỆN BIÊN
    Tổng truy cập:
    Thiết kế bởi: - Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Chứng nhận tín nhiệm mạng